Đương đại hoá hoạ tiết truyền thống qua bộ nhận diện Journey on Air

  • ClientJourney on Air
  • Duration10/2019 - 12/2019
  • ScopeBrand Strategy
    Campaign Identity

Journey On Air là một trang thông tin điện tử được hình thành với một mục tiêu giới thiệu và quảng bá du lịch Việt Nam đến với du khách và bạn bè Quốc tế. Đội ngũ sáng lập Journey On Air tiếp cận Beautique với một mong muốn có thể xây dựng một chiến lược định vị và bộ nhận diện vừa giúp truyền tải được bản sắc văn hoá Việt Nam mà cũng tạo được sự khác biệt với các kênh thông tin về du lịch khác trên thị trường.

Khách hàng tiềm năng của Journey On Air bao gồm hai nhóm chính (giới trẻ từ 18-35 và người trung niên đã ngoài 55 tuổi). Tuy có rất nhiều điểm khác biệt nhưng 2 nhóm khách hàng này cùng chia sẻ chung mối quan tâm về văn hoá và lịch sử của Quốc gia bản địa. Những rào cản họ gặp phải khi tiếp cận đến những luồng thông tin là sự sơ sài, thiếu chuyên nghiệp của những trang tin được mở ra nhằm mục đính thương mại tour du lịch. Qua quá trình nghiên cứu, chúng tôi tìm ra được nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng cho một trang tin tức về du lịch đó là:

Giàu Văn Hoá
Nét Á Đông
Đáng Tin Cậy

Sau quá trình làm việc với đội ngũ Journey On Air, chúng tôi đã cùng xây dựng được chiến lược định vị thương hiệu cho Journey On Air như sau:

Cổng thông tin số 1 về du lịch tại Việt Nam với lượng thông tin hữu ích, trải nghiệm du lịch tuyệt vời và mang đậm chất Việt Nam

Lấy cảm hứng từ những hoa văn, hoạ tiết trong lịch sử dân tộc, hoà trộn với những ảnh hưởng về văn hoá phương Tây từ cuối thế kỉ 19. Bộ nhận diện được xây dựng cho Journey On Air là sự cân bằng của những yếu tố truyền thống lẫn hiện đại. Thông điệp Beautique muốn truyền tải qua bộ nhận diện này đó là tính văn hoá của thương hiệu nhưng vẫn cần giữ được tính khách quan của kênh thông tin nhằm tạo sự tin tưởng với độc giả.

Logo chính cùng với các phiên bản cho logo rút gọn

Logotype được thiết kế trên nền của bộ font Minion Variable Concept, đây là một bộ font có chân với kiểu dáng cổ điển và chuyên nghiệp. Để tạo được cảm giác Á Đông, chúng tôi đã sử dụng những nét cắt tại các góc 30, 45 và 60 độ lấy cảm hứng từ độ nghiêng, nét thanh đậm của ngòi bút lông trong nghệ thuật thư pháp truyền thống Việt Nam.

Hoa văn được thiết kế cho bộ nhận diện của Journey On Air lấy cảm hứng từ chính tên thương hiệu. Đây là sự tiếp nối của hoạ tiết "đám mây" trong logo và cũng là một hình ảnh rất quen thuộc thường thấy trong nghệ thuật tranh thờ cúng "Hàng Trống" và "Đông Hồ".

Màu sắc được lựa chon cho Journey On Air có mối liên kết chặt chẽ với chiến lược về nội dung tin tức của thương hiệu. Có 3 bộ màu chính tương ứng với 3 chủ đề bài viết bao gồm về Thiên Nhiên Việt Nam, Chủ đề về Văn Hoá & Nghệ Thuật và Chủ đề Lịch Sử & Xã Hội.

Hệ thống lưới và vùng an toàn tiêu chuẩn của Logo để đảm bảo tính nhất quán cho hình ảnh thương hiệu.

Là một trang thông tin điện tử, bộ nhận diện Journey On Air được xây dựng tập trung cho những điểm chạm digital bao gồm Website, Web Banner và các kênh social thay vì những điểm chạm vật lý truyền thống.

Website Journey On Air được thiết kế với mục tiêu làm nổi bật được tính cách thương hiệu và cũng phần nào thể hiện được những đường nét và hoa văn truyền thống. Cân bằng lại những yếu tố văn hoá có tính thể hiện cao đó là hệ thống thông tin và cách trình bày rõ ràng, và tao nhã nhằm thể hiện tính chuyên nghiệp của một trang tin tức khách quan.

33 Giang Văn Minh,
Ba Đình, Hà Nội

info@beau.vn

097 531 9889 — o86 929 1771

Member of