The Olympia School
- Trường học của tương lai
- ClientThe Olympia School
- Duration12/2019 - 02/2020
- ScopeBrand Strategy
Brand Identity
Brand Experience
Hình thành từ năm 2003, trực thuộc hệ thống giáo dục Dream House. The Olympia School luôn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực giáo dục tư thục với mục tiên giáo dục đó là cung cấp đầy đủ hành trang cả kiến thức và kĩ năng để sẵn sàng với một xã hội đầy biến động. Nhà trường và Beautique đã có cơ hội cùng được cộng tác trong dự án xây dựng chiến lược nhận diện thương hiệu nhằm giúp trường truyền tải hình ảnh và quyết tâm mới tới những khách hàng của mình.
Bối cảnh thị trường
Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam gia tăng trong vài năm gần đây dẫn tới việc nhu cầu về cuộc sống cũng gia tăng. Điều này khiến Việt Nam trở thành một thị trường tiềm năng để đầu tư của các thương hiệu quốc tế.
Ngành giáo dục cũng không là ngoaị lệ khi chỉ có sự đầu tư mạnh từ các tập đoàn lớn vào các chuỗi trường học chất lượng cao (Vingroups, TH,...) mà còn có cả sự góp mặt của các tổ chức giáo dục uy tín quốc tế như VAS, BIS, UN, etc.


Thị trường tiềm năng nhưng khắc nghiệt
Tính riêng trong lĩnh vực giáo dục tư thục, doanh nghiệp có thể cạnh tranh được không còn chỉ phụ thuộc vào danh tiếng hay tiêu chuẩn mà còn cần phải thể hiện được cho các bậc phụ huynh lợi thế về chương trình giáo dục và một môi trường có thể giúp trẻ phát triển toàn diện.
Theo một nghiên cứu của Intage, tiêu chí lựa chọn trường học của phụ huynh là

Lựa chọn chất lượng dạy

Lựa chọn chất lượng cơ sở vật chất
Định hướng mới cho thương hiệu
The Olympia Schools đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời đại mới bằng một định hướng chiến lược mạnh mẽ
Trường Olympia phát triển theo mô hình trường học tương lai, chuẩn bị cho thế hệ trẻ bước vào một thế giới đang thay đổi, sẵn sàng tìm ra giải pháp sáng tạo cho các vấn đề và cùng hướng tới sự phát triển bền vững

Rào cản của thương hiệu
Dù là một định hướng chiến lược giàu tiềm năng và có khả năng cạnh tranh, nhưng định hướng mới này lại không mang lại nhiều hiệu quả về mặt truyền thông. Qua quá trình tìm hiểu, chúng tôi xác định được những rào cản này đến từ một hệ thống nhận diện thương hiệu không truyền tải được hình ảnh của thương hiệu tới phụ huynh chính xác nhất cũng như đi ngược lại so với xu hướng hiện đại hóa giáo dục (theo báo cáo của WENR).

Cổ điển
Nề nếp
Nghiêm túc
Bộ nhận diện tạo ra cảm giác về một thương hiệu truyền thống, có phần gò bó. Không thể hiện được định hướng thương hiệu mới một cách tốt nhất
Xác định tính cách thương hiệu
Để xây dựng bộ nhận diện giúp truyền tải hình ảnh và định hướng mới cho thương hiệu, cần xác định tính cách thương hiệu mới cho TOS. Để làm được điều này, chúng tôi cùng nhà trường đã cùng thực hiện khảo sát về hình ảnh của nhà trường trong lòng phụ huynh học sinh.
Thể hiện đặc tính thương hiệu
Để xây dựng bộ nhận diện giúp truyền tải hình ảnh và định hướng mới cho thương hiệu, cần xác định tính cách thương hiệu mới cho TOS. Để làm được điều này, chúng tôi cùng nhà trường đã cùng thực hiện khảo sát về hình ảnh của nhà trường trong lòng phụ huynh học sinh.








Mục tiêu dự án
Sau quá trình làm việc và trao đổi giữa Beau Agency và nhà trường The Olympia School, chúng tôi đưa ra thống nhất về mục tiêu cho dự án đó là giúp nhà trường xây dựng thương hiệu cho TOA nhằm tối ưu hóa việc truyền tải định hướng chiến lược mới một cách mạnh mẽ tới khách hàng. Từ đó gia thế mạnh cạnh tranh trên thị trường so với các đối thủ.


Giải pháp
Nhận diện thương hiệu mới không chỉ giữ được những tài sản thương hiệu giá trị như chiến Khiên và màu sắc thương hiệu mà còn mang lại tính ứng dụng thực tiễn cao hơn khi có thể sử dụng trên nhiều hoàn cảnh, nền tảng và chất liệu khác nhau hơn.

LOGO TRÊN NỀN MÀU THƯƠNG HIỆU
LOGO TRÊN NỀN MÀU THƯƠNG HIỆU
Logo phụ
Bên cạnh logo chính, bộ logo phụ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đa dạng hoá ứng dụng nhưng đồng thời vẫn duy trì được tính thống nhất cho cả hệ thống nhận diện
Chiến lược màu sắc
Hai màu sắc vàng và tím luôn là một tài sản thương hiệu quan trọng và cần được bảo tồn.
Tuy nhiên những màu sắc cũ của thương hiệu chưa thực sự thể hiện được đặc tính và thông điệp tươi mới, hướng tới trường học của tương lai mà nhà trường lựa chọn. Vì vậy cần thay thế bằng hai màu tím và vàng với những tông màu tươi sáng, khỏe khoắn hơn.
Academic purple
#5A1E91
- RGB90 - 30 - 140
- CMYK80 - 100 - 5 - 0
- PANTONE3583 C
Curious yellow
#FFDA00
- RGB255 - 213 - 0
- CMYK0 - 15 - 100 - 0
- PANTONE108 C
Hành trang xây dựng tương lai
Lấy cảm hứng từ trò chơi xếp gỗ của trẻ nhỏ, hệ thống họa tiết được xậy dựng từ các hình khối cơ bản ứng dưới lưới thiết kế 6x6, tạo nên hệ thống hình ảnh độc đáo dành riêng cho TOS. Từng khối màu đơn giản kia chính là những hành trang mà các em học sinh thu thập trong quá trình học tập để xậy dựng nên một cuộc sống thành công sau này.

Hành trang xây dựng tương lai
Đi kèm với logo sẽ là hệ thống ngôn ngữ thiết kế riêng biệt nhằm tạo trải nghiệm độc đáo và có một không hai dành cho thương hiệu The Olympia Schools. Ngôn ngữ thiết kế được thiết lập cho bộ nhận diện dựa vào những hình khối hình học cơ bản nhất và dùng 2 màu sắc chu đạo của thương hiệu.

Hành trang xây dựng tương lai
Bộ pictogram sẽ được ứng dụng làm một dạng pattern cho thương hiệu cũng như dùng làm hình minh họa, biểu tượng chỉ phương hướng cho một vài điểm chạm nhất định.



Graphic Motif
Ngoài bộ họa tiết dạng minh họa dành cho tối tượng là các em học sinh, một bộ họa tiết song song dành riêng cho phụ huynh, các đối tác và khách mời sẽ có phần trang trọng, chuyên nghiệp họp được xây dựng.
Thành quả của dự án
Việc thể hiện hình ảnh thương hiệu không đồng nhất trên các điểm chạm truyền thông không còn là điều hiếm thấy đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam do thiếu sự đầu tư một cách bài bản cho quá trình xây dựng chiến lược thương hiệu. Thông qua dự án, Beautique đã giúp ban quản trị TOS tìm và giải quyết được vấn đề cốt lõi trong việc xây dựng hình ảnh của thương hiệu đồng nhất hơn với cảm nhận trong tâm trí khách hàng tiềm năng, giúp thương hiệu truyền tải thông điệp cũng như tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và dễ hàng hơn.


