The Olympia Schools — Trường học của
tương lai
- Client
The Olympia Schools
- Duration
12/2019 — 02/2020
- Scope of work
Brand Strategy
Brand Identity
Brand Experience
Tổng quan thương hiệu
Hình thành từ năm 2003, trực thuộc hệ thống giáo dục Dream House. The Olympia Schools luôn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực giáo dục tư thục với mục tiêu giáo dục đó là cung cấp đầy đủ hành trang cả kiến thức và kĩ năng để sẵn sàng với một xã hội đầy biến động. Nhà trường và Beautique đã có cơ hội cùng được cộng tác trong dự án xây dựng chiến lược nhận diện thương hiệu nhằm giúp nhà trường truyền tải hình ảnh và quyết tâm mới tới những khách hàng của mình.
Bối cảnh thị trường
Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam gia tăng trong vài năm gần đây dẫn tới việc nhu cầu về cuộc sống cũng gia tăng. Điều này khiến Việt Nam trở thành một thị trường tiềm năng để đầu tư của các thương hiệu Quốc Tế.
Ngành giáo dục cũng không là ngoại lệ khi không chỉ có sự đầu tư mạnh tay từ các tập đoàn lớn vào các chuỗi trường học chất lượng cao (Vingroups, TH,…) mà còn có cả sự góp mặt của các tổ chức giáo dục uy tín quốc tế như VAS, BIS, UN,etc.
Thị trường tiềm năng
nhưng khắc nghiệt
Tính riêng trong lĩnh vực giáo dục tư thục, doanh nghiệp có thể cạnh tranh được không còn chỉ phụ thuộc vào danh tiếng hay tiêu chuẩn mà còn cần phải thể hiện được cho các bậc phụ huynh lợi thế về chương trình giáo dục và một môi trường có thể giúp trẻ phát triển toàn diện.
55%
Lựa chọn chất lượng giảng dạy
52%
Lựa chọn chất lượng cơ sở vật chất
Dựa trên một nghiên cứu của Intage, tiêu chí lựa chọn trường học của phụ huynh
Định hướng mới cho thương hiệu
“Phát triển mô hình trường học tương lai, hướng tới sự phát triển bền vững”
Rào cản
của thương hiệu
Qua quá trình tìm hiểu, chúng tôi xác định được những rào cản này đến từ một hệ thống nhận diện thương hiệu không truyền tải được hình ảnh của thương hiệu tới phụ huynh chính xác nhất cũng như đi ngược lại so với xu hướng hiện đại hoá giáo dục (theo báo cáo của WENR).
Xác định tính cách thương hiệu
Để xây dựng bộ nhận diện giúp truyền tải hình ảnh và định hướng mới cho thương hiệu, cần xác định tính cách thương hiệu mới cho TOS. Để làm được điều này, chúng tôi cùng nhà trường đã cùng thực hiện khảo sát về hình ảnh của nhà trường trong lòng phụ huynh học sinh.
Thể hiện
đặc tính thương hiệu
Để xây dựng bộ nhận diện giúp truyền tải hình ảnh và định hướng mới cho thương hiệu, cần xác định tính cách thương hiệu mới cho TOS. Để làm được điều này, chúng tôi cùng nhà trường đã cùng thực hiện khảo sát về hình ảnh của nhà trường trong lòng phụ huynh học sinh.
Mục tiêu dự án
Sau quá trình làm việc và trao đổi giữa Beau Agency và nhà trường The Olympia School, chúng tôi đưa ra thống nhất về mục tiêu cho dự án đó là giúp nhà trường xây dựng thương hiệu cho TOS nhằm tối ưu hoá việc truyền tải định hướng chiến lược mới một cách mạnh mẽ tới khách hàng. Từ đó gia tăng thế mạnh cạnh tranh trên thị trường so với các đối thủ.
Giải pháp
Nhận diện thương hiệu mới không chỉ giữ được những tài sản thương hiệu giá trị như chiếc Khiên và màu sắc thương hiệu mà còn mang lại tính ứng dụng thực tiễn cao hơn khi có thể sử dụng trên nhiều hoàn cảnh, nền tảng và chất liệu khác nhau hơn.
Màu sắc thương hiệu
Màu sắc cũ của thương hiệu chưa thực sự thể hiện được đặc tính và thông điệp tươi mới, hướng tới trường học của tương lai mà nhà trường lựa chọn. Vì vậy cần thay thế bằng hai màu tím và vàng với những tông màu tươi sáng, khoẻ khoắn hơn.
Hành trang
xây dựng tương lai
Lấy cảm hứng từ trò chơi xếp gỗ của trẻ nhỏ, hệ thống hoạ tiết được xây dựng từ các hình khối cơ bản ứng dưới lưới thiết kế 6x6, tạo nên một hệ thống hình ảnh độc đáo dành riêng cho TOS. Từng khối màu đơn giản kia chính là những hành trang mà các em học sinh thu thập trong quá trình học tập để xây dựng nên một cuộc sống thành công sau này.
Hệ thống ngôn ngữ thiết kế riêng biệt nhằm tạo trải nghiệm độc đáo và có một không hai dành cho thương hiệu The Olympia Schools. Ngôn ngữ thiết kế được thiết lập cho bộ nhận diện dựa vào những hình khối hình học cơ bản nhất và dùng 2 màu sắc chủ đạo của thương hiệu.
Graphic Motif
Ngoài bộ hoạ tiết dạng minh hoạ dành cho đối tượng là các em học sinh, một bộ hoạ tiết song song dành riêng cho phụ huynh, các đối tác và khách mời sẽ có phần trang trọng, chuyên nghiệp hợp được xây dựng.