Social media

33 Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tái định vị thương hiệu Petrolimex

Năng lượng hóa một
tập đoàn xăng dầu

Petrolimex là tập đoàn xăng dầu hàng đầu của Việt Nam, chịu trách nhiệm quản lý việc xuất nhập khẩu các sản phẩm xăng dầu và đầu tư về năng lượng. Lịch sử phát triển của Petrolimex có vinh dự được đồng hành với sự phát triển và phồn vinh của đất nước Việt Nam từ sau giải phóng. Xu hướng dịch chuyển về năng lượng trở thành đòn bẩy tất yếu khiến Petrolimex thoát khỏi hình bóng cũ kỹ của một "Tập đoàn xăng dầu" để trở thành "Tập đoàn năng lượng" hàng đầu Việt Nam.

  • Khách hàng

    Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)

  • Lĩnh vực

    Phát triển và hiện đại hoá bộ nhận diện thương hiệu

  • Thời gian

    Đồng hành và phát triển từ năm 2019

Petrolimex là tập đoàn xăng dầu hàng đầu của Việt Nam, chịu trách nhiệm quản lý việc xuất nhập khẩu các sản phẩm xăng dầu và đầu tư về năng lượng. Lịch sử phát triển của Petrolimex có vinh dự được đồng hành với sự phát triển và phồn vinh của đất nước Việt Nam từ sau giải phóng. Xu hướng dịch chuyển về năng lượng trở thành đòn bẩy tất yếu khiến Petrolimex thoát khỏi hình bóng cũ kỹ của một "Tập đoàn xăng dầu" để trở thành "Tập đoàn năng lượng" hàng đầu Việt Nam.

Nghiên cứu chuyển dịch,
chuyển đổi năng lượng

Thành lập Ban chỉ đạo và Ban triển khai hướng tới trung hòa carbon và Net-zero của Petrolimex.

Tiên phong trong việc triển khai kinh doanh các sản phẩm xăng dầu có mức phát thải khí CO2 thấp, thân thiện với môi trường”

Nhân tố
Thách thức

Bản sắc thương hiệu cũ

Bộ nhận diện thương hiệu ban đầu của Petrolimex khá hạn chế, chỉ bao gồm logo quen thuộc và bảng màu sắc cơ bản.

Yêu cầu của thời đại

Tài nguyên thương hiệu hiện có không đủ mạnh và thiếu tính nhất quán để đại diện xứng đáng cho vị thế thị trường và quy mô hiện tại của Petrolimex.

Quá trình Chuyển đổi
Thương hiệu

69Năm

Hình thành & phát triển

Ý tưởng
tổng thể

Bộ nhận diện thương hiệu được xây dựng nhằm truyền tải rõ ràng bản sắc thương hiệu Petrolimex. Mọi yếu tố như logo, bảng màu, hình ảnh và Key Visual đều được áp dụng đồng bộ trên mọi điểm chạm khách hàng, tạo nên một nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và nhất quán, đảm bảo trải nghiệm thương hiệu trọn vẹn và liền mạch.

01

03

04

05

02

06

Mesh Visual

Ý tưởng Key Visual của Petrolimex xoay quanh chủ đề 'Dòng Chảy Kết Nối' (Liquid Mesh). Hình ảnh này không chỉ đại diện cho sản phẩm xăng dầu cốt lõi với sự mềm mại và linh hoạt của chất lỏng mà còn hàm chứa mạng lưới năng lượng bền vững mà Petrolimex xây dựng. Thông qua đó, thương hiệu truyền tải cam kết mang lại một tương lai tươi sáng, thịnh vượng và ổn định cho mọi người dân Việt Nam.

Gradient Grading

Hệ thống màu sắc của Petrolimex được xây dựng để thể hiện hình ảnh thương hiệu một cách rõ ràng và hiệu quả nhất. Mỗi màu đều đóng vai trò phương tiện chính để tượng trưng hóa và thể hiện trực quan bản sắc cũng như giá trị cốt lõi của thương hiệu Petrolimex.

Ứng dụng Hệ thống
Nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện của Petrolimex cho thấy sự hài hòa liền mạch giữa sản phẩm và thông điệp thương hiệu thông qua key visual Dạng Lưới kết hợp với bảng màu gradient. Những key visual này, lấy cảm hứng từ "Dòng chảy kết nối", được áp dụng đa dạng, trực quan đại diện cho việc truyền tải nguồn năng lượng sạch và sự gắn kết sâu sắc với người dân Việt Nam.

Tập đoàn petrolimex

Petrolimex hiện đại hóa
toàn diện, dẫn dắt
chuyển dịch xanh.

  • Creative Director

    Phạm Hoàng Hà

    project manager

    Nguyễn Huy Long

    Account excutive

    Bùi Thị Hoà

    content advisor

    Lưu Kiên Định

  • UX/UI DESIGNER

    Phạm Hải Linh

    Nguyễn Thái Đức Anh

    graphic designer

    Quách Đông Duy Anh

    Đỗ Hương Giang

  • animator

    Hijppo

  • technology developer

    Nguyễn Quốc Khánh

    Trần Đại Đăng Khoa

© 2025 Beau Agency. All Rights Reserved