March 02,2020 - Research & Data
Vũ Khí Cho Cuộc Chiến Quảng Bá Thương Hiệu Của Các Doanh Nghiệp
Trong cuộc phỏng vấn ứng tuyển của mình, bạn luôn cố gắng chứng tỏ tốt nhất năng lực của mình,khiến mình nổi bật nhất để làm hài lòng những nhà tuyển dụng khó tính nhất. Quảng bá thương hiệu thực ra cũng giống như việc “bán mình” trong các buổi phỏng vấn. Bạn phải làm thế nào để những khách hàng khó tính nhất biết đến thương hiệu của bạn. Hãy cùng chúng tôi khám phá bí quyết giúp quảng bá thương hiệu của bạn!
=> 10 nguyên tắc cốt lõi để có một thiết kế Website tốt
Cách thể hiện thương hiệu là chìa khóa cho việc quảng bá thương hiệu
Hình ảnh thương hiệu của bạn rất quan trọng, vì vậy hãy bảo vệ nó tốt nhất có thể. Các đại sứ thương hiệu không chỉ là các PG, người đại diện nhãn hàng mà còn chính là nhân viên của các bạn. Chính vì thế, hãy đảm bảo rằng các đại sứ thương hiệu của các bạn luôn coi trọng, đề cao thương hiệu của bạn. Chính các đại sứ thương hiệu của bạn còn không thực sự coi trọng thương hiệu của các bạn thì việc quảng bá thương hiệu đã thất bại ngay từ bước đầu tiên. Điều này bắt đầu ngay từ việc tuyển dụng, hãy tuyển dụng những người phản ánh thương hiệu của bạn. Bạn sẽ chẳng thể tuyển một đội ngũ nhân viên đứng tuổi cho một thương hiệu khỏe khoắn, trẻ trung.
Hiểu được thương hiệu của chính mình:
Nhóm của bạn cần phải nhận thức được tất cả các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp để có thể gây ấn tượng với khách hàng của bạn. Khách hàng của bạn không phải là ngu ngốc, cũng không phải là dễ dàng để đánh lừa. Khách hàng điển hình hơn thận trọng và tò mò; cô ấy muốn biết những gì bạn có thể cung cấp cho cô ấy và làm thế nào bạn sẽ cải thiện cuộc sống của cô ấy nếu cô ấy mua vào thương hiệu của bạn. Có một đội ngũ am hiểu sẽ làm những điều kỳ diệu cho hình ảnh của bạn, và nó chắc chắn là một cái gì đó khách hàng của bạn sẽ nhận ngay lập tức!
Các thành viên trong công ty bạn cần hiểu được tất cả các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp để có thể gây ấn tượng với khách hàng. Khách hàng của bạn không phải là kẻ ngốc và họ không dễ dàng bị đánh lừa. Để chọn mua sản phẩm của một thương hiệu nào đó, họ sẽ có xu hướng tìm hiểu thật kỹ những gì bạn có thể cung cấp, những ưu điểm của bạn so với đối thủ. Nếu chính nhân viên của bạn lờ mờ về điều này thì thông điệp truyền tải đến khách hàng sẽ là vô nghĩa.
=> Kỷ nguyên Số: Khi trải nghiệm làm nên thương hiệu
Bạn cũng nên biết ai là đối thủ cạnh tranh của bạn. Một nguyên tắc chung là đối thủ cạnh tranh của bạn cũng tương tự như bạn về kích thước, thị trường và hình ảnh. Ví dụ, nếu thương hiệu của bạn là cao cấp sang trọng, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ không phải là những công ty bán hàng giá rẻ.
Đam mê và sẵn sàng cung cấp
Mỗi thành viên trong công ty bạn cần sống, ăn uống và hít thở thương hiệu của bạn. Đó là chìa khóa thành công!
Các công ty thành công biết rằng niềm đam mê trong thương hiệu sẽ thúc đẩy thành công. Nếu bạn muốn các thành viên say mê điều gì đó, bạn cần phải đảm bảo họ có động lực – và, nhất là … cam kết.
Câu nói “putting your heart and soul into everything” thực sự có ý nghĩa ở đây. Mọi người đều thích vui chơi trong công việc, và những công nhân hạnh phúc sẽ làm cho những khách hàng hạnh phúc. Việc này quảng bá thương hiệu của bạn một cách tự nhiên và bền vững nhất. Những người đại diện thương hiệu của bạn cũng chính là người có khả năng phá vỡ thương hiệu của bạn nhất. Chính vì thế, truyền lửa đam mê, tạo nên văn hóa doanh nghiệp cũng chính là một cách quảng bá thương hiệu hiệu quả.
Chuẩn bị tốt cho điều tồi tệ nhất
Hãy chuẩn bị cho những rào cản, và làm mọi thứ bạn có thể để vượt qua chúng. Chúng ta không thể lường trước được hết những khủng hoảng có thể đến với thương hiệu của mình. Vì vậy, luôn chuẩn bị những kế hoạch dự phòng để đối diện với các cuộc khủng hoảng truyền thông ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của bạn. Xử lý khủng hoảng truyền thông tốt đôi khi giúp thương hiệu của bạn đứng vững hơn trên thị trường.
Luôn luôn giữ sự thân thiện cho thương hiệu của bạn
Hãy đảm bảo rằng bạn đã làm mọi thứ để quảng bá thương hiệu: tiếp thị trực tiếp, thư, email, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trong cửa hàng, trình diễn, phương tiện truyền thông xã hội, … tiếp cận đúng khách hàng của bạn và tạo được những phản hồi tốt.
Dịch vụ khách hàng là chìa khóa để bán thương hiệu của bạn. Nếu bạn thực sự muốn xây dựng thương hiệu của mình, khách hàng của bạn phải tin tưởng bạn. Một khi đã có được niềm tin của họ, bạn không chỉ có được những khách hàng thân thiết mà còn có thêm một lượng lớn khách hàng mới từ họ nữa.