Social media

33 Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

August 08,2023 - Vision on branding

Tìm gì ở một agency để xây dựng thương hiệu bất động sản đáng nhớ?

Mặc dù thị trường nhà ở gần đây đã trải qua nhiều thay đổi và suy thoái, nhưng nhiều người vẫn có nhu cầu về bất động sản, và đây chính là cơ hội cho các công ty bất động sản phát triển. Trong quá trình tìm kiếm, người mua chắc chắn sẽ vào các trang thông tin và nghiên cứu trực tuyến.

Khi đó, các công ty bất động sản có cơ hội để chứng minh giá trị độc đáo của họ đối với những người mua nhà và môi giới tiềm năng. Nhưng để làm được thế, doanh nghiệp cần một thương hiệu để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh trên một thị trường đang hẹp dần.

Hãy cùng thảo luận về lý do tại sao bạn nên đầu tư vào một agency để giúp xây dựng thương hiệu bất động sản, những lợi ích, và cách để tìm ra đối tượng hợp tác phù hợp nhất.

Khi nào thì nên cải thiện thương hiệu bất động sản?

khi nào nên xây dựng thương hiệu bất động sản

Thị trường bất động sản thay đổi nhanh và có nhiều người chơi, đây là điều không cần bàn cãi. Các xu hướng cộng kỳ vọng của người mua luôn biến chuyển, khiến cho những thương hiệu không bắt kịp bị “đuối hơi” và cuối cùng, đào thải.

Vậy, hãy nhìn vào thương hiệu bất động sản của bạn và trả lời những câu hỏi sau để biết có cần cải thiện không nhé.

  • Doanh số có đang chậm lại? - Traffic online và offline có đang giảm bớt và bên cạnh đó là lượng bán ít dần? Bạn có thực sự kết nối với khách hàng mục tiêu?
  • Công ty có kế hoạch phát triển? - Các mục tiêu quý năm có thể đã đạt, nhưng còn dài hạn thì sao? Công ty bạn có đang thật sự trở nên lớn mạnh hơn trên thị trường?
  • Sản phẩm mới có sắp ra mắt? - Một sản phẩm mới sắp lên sàn, và liệu bạn đã có tên, câu chuyện, kế hoạch thương hiệu, etc?
  • Nhân sự có thiếu thời gian và kinh nghiệm? - Các chỉ số như SEO, engagement, interaction có đang tụt dốc? Nhân sự có đủ kiến thức và sẵn sàng thực hiện các chiến lược marketing mới, và chịu trách nhiệm với kết quả?
  • Điểm khởi đầu là đâu? - Cuối cùng, bạn đã có nỗ lực, nhưng lại không thể quyết định được kế hoạch tốt nhất là gì? Đâu là hướng đi thương hiệu về lâu dài mà doanh nghiệp hướng tới?

Khách hàng không chỉ cần một công ty bán nhà, mà cần một thương hiệu họ có thể tin tưởng và xa hơn thế. Mua bán hay thuê bất động sản là một trong những quyết định lớn nhất trong đời, nên chắc chắn họ sẽ tìm nơi tốt nhất để đặt tiền xuống.

Bạn có phải là thương hiệu bất động sản mà họ có thể đặt niềm tin? Hãy trả lời câu hỏi này bằng sự chân thật nhất có thể.

Đọc thêm: Tìm gì ở một marketing agency cho ngành bất động sản?

Cách tìm một agency tạo nên một thương hiệu bất động sản đáng nhớ

Một agency bất động sản có thể giúp doanh nghiệp với:

  • Brand identity và Brand strategy
  • Quan hệ công chúng
  • Content marketing
  • Tối ưu hoá SEO
  • Quảng cáo kỹ thuật số
  • Thiết kế website
  • Chiến dịch Email marketing
  • Kế hoạch thương hiệu toàn diện

Nhưng quan trọng hơn, hãy nhìn vào các tiêu chí sau để lựa chọn một agency phù hợp.

Dịch vụ liên quan

dịch vụ bất động sản liên quan

Không có một dịch vụ trọn gói nào hiệu quả hoàn toàn. Nên trước khi bắt đầu tìm một agency, hãy cân nhắc xem đâu là điều bạn cần nhất để phát triển thương hiệu. Một hình ảnh độc đáo, một tệp khách hàng mới, hay sự quảng bá các sản phẩm sáng tạo? 

Việc hiểu nhu cầu sẽ giúp bạn tìm đến các agency phù hợp nhất với các dịch vụ liên quan. Tại Beautique, chúng tôi cung cấp đa dạng các dịch vụ về thương hiệu, thiết kế, nội dung, nhưng bước đầu tiên luôn phải là phỏng vấn khách hàng để hiểu rõ nhu cầu của họ.

Quy trình chuyên nghiệp

Mỗi thương hiệu lại có các nhu cầu khác nhau, nên mỗi agency lại cần có quy trình tiếp cận để đưa ra các giải pháp phù hợp nhất. Agency bạn tìm tới nên có một kế hoạch cụ thể với các bước dành cho các ngành và nhu cầu khác nhau.

Tại Beautique, chúng tôi thấm nhuần phương pháp tư duy Design Thinking, đồng thời đưa Design Thinking vào ứng dụng để thấu cảm với khách hàng, xác định rõ vấn đề và kiến tạo những giải pháp cấp tiến cho doanh nghiệp.

Đọc thêm: 10 yếu tố để xây dựng thương hiệu bất động sản

Giao tiếp hiệu quả

Khi bạn chọn một agency để giúp mình xây dựng thương hiệu bất động sản, bạn cũng đang chọn một đối tác mà bạn sẽ cần thường xuyên tương tác. Để có quá trình hợp tác suôn sẻ, hãy đảm bảo sự giao tiếp thường xuyên, rõ ràng, tích cực, và dễ chịu. Hãy hỗ trợ lẫn nhau trong hành trình tạo ra một thương hiệu đáng nhớ.

Kinh nghiệm thị trường

Kinh nghiệm thương hiệu bất động sản

Làm sao để bạn biết một agency có kinh nghiệm hay không? Bằng các câu hỏi:

  • Họ có kiến thức về tạo dựng, triển khai thương hiệu?
  • Họ có xác định được cơ hội thành công mà bạn chưa nghĩ tới?
  • Họ có biết các kênh và nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng của thương hiệu?
  • Họ có thấu hiểu các vấn đề đặc thù của ngành mà công ty bạn hoạt động?
  • Họ có biết về các thông tin mới nhất của ngành bất động sản, và các thương hiệu đang hoạt động?

Một agency hiệu quả sẽ chủ động tìm hiểu về ngành và cách các công ty bất động sản hoạt động. Với các kinh nghiệm liên quan, một agency sẽ thấu hiểu thị trường, đối thủ, và các xu hướng để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với công ty của bạn.

Portfolio ấn tượng

Không cần phải nói, kinh nghiệm cần được chứng minh bằng thành quả thực tế. Hãy nhìn vào portfolio của agency để xem các thành tựu họ đạt được, và nếu chúng có phù hợp với thương hiệu của công ty. Bạn cũng có thể tìm đến các khách hàng cũ của agency để xem phản hồi của họ thế nào.

Chỉ số đo lường thành công

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy đảm bảo là bạn và agency cùng thống nhất về cách xác định sự thành công cùng các chỉ số đo lường. Kết quả bạn muốn cuối cùng với thương hiệu sẽ phản ánh qua doanh số, phản hồi từ khách hàng, và lượng người quan tâm. 

Đừng để một kế hoạch hoành tráng làm bạn quên mất lí do vì sao bạn tìm một agency ngay từ đầu.

Tương tự, đừng để những thuật ngữ thương hiệu hào nhoáng làm bạn quên mất bản chất và mục tiêu của doanh nghiệp mình.

Đọc thêm: Bắt tay xây dựng thương hiệu bất động sản từ con số 0

Với Beautique, sự chân thật luôn là tối quan trọng để có thể tìm ra giải pháp, dịch vụ, và tầm nhìn phù hợp nhất với một thương hiệu. Suốt 10 năm qua, chúng tôi luôn đã tạo dựng nên thương hiệu cho chính mình bằng sự kết nối với khách hàng cũng chính bằng cách như vậy.

Để liên hệ tham khảo hợp tác, vui lòng gửi mail tới ae@beau.vn hoặc gọi điện tới hotline để được tư vấn.