March 01,2024 - Vision on branding
Branded content - tương lai của quảng bá thương hiệu
Cách các thương hiệu quảng bá đang ngày càng phát triển, cũng như vai trò của doanh nghiệp trong việc tương tác với văn hoá của người tiêu dùng.
Để thương hiệu tiếp tục phổ biến trên thị trường, bạn cần nói rõ bạn là ai và tồn tại vì điều gì. Và branded content - nội dung phối hợp với brand đang trở thành một trong những cách hiệu quả nhất để thể hiện thương hiệu chân thực nhất.
Ta sẽ thấy các công ty ngày càng đầu tư và hợp tác với các nhà sản xuất content cùng chí hướng. Và bài viết này sẽ cho bạn thấy tương lai đó.
Mục đích của thương hiệu luôn là tối quan trọng
Sự tin tưởng của người tiêu dùng vào các công ty tư bản ngày càng giảm mạnh, và rõ ràng là điều này có tác động tiêu cực. Gen Z ngày càng yêu cầu các doanh nghiệp phải có tiếng nói với các vấn đề xã hội, còn các thế hệ khác cũng muốn những sản phẩm tốt cho trái đất hơn.
Và 54% người tiêu dùng trẻ sẽ dừng mua khi họ thấy một thương hiệu thiếu đạo đức.
Các công ty giờ cần nói rõ họ là ai và họ đứng lên vì điều gì. Việc kết hợp với những hành động tốt là cần thiết. Hiệu quả hơn, bạn có thể kể những câu chuyện qua content để dễ dàng kết nối với người mua hơn.
Đọc thêm: Vì sao cần có Content Guidelines và Quy định Content Guidelines?
Người dùng đang chuyển sang các nền tảng ad-free
Các nền tảng như Netflix hay Apple TV ngày càng đầu tư vào khâu sản xuất để đưa ra các sản phẩm chất lượng, trong khi YouTube là đất của những content creator ít ngân sách hơn. Tiktok và Instagram thì đã quá nổi tiếng để người dùng trẻ có thể xem nội dung từ bạn bè mình.
Nhưng xu thế chung là, không ai thích xem quảng cáo và sẽ ấn bỏ qua ngay lập tức nếu được. Do đó, những content chất lượng cho phép thương hiệu vượt qua bức tường chán ghét ad này.
Series Does The Shoe Fit? trên Youtube là một ví dụ điển hình khi kết hợp với thương hiệu Foot Asylum và đưa ra content hài hước về hẹn hò, thu hút hàng triệu view mỗi tập.
Mọi kênh ngày càng sử dụng nhiều sản phẩm giải trí hợp tác với thương hiệu
Các kênh truyền thông đang áp dụng cách tiếp cận hợp tác để làm việc với thương hiệu. Các đài truyền hình thương mại của Anh như Channel 4 đang tích cực gặp nhiều thương hiệu, đại lý, và nhà sản xuất để kích thích tăng trưởng trong các content giải trí dạng long form.
Việc tự xuất bản content trên một nền tảng đem đến nhiều lợi ích. Thương hiệu không cần thiết phải làm theo một format cụ thể nào, và vẫn có thể tận dụng dữ liệu của một nền tảng để nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu thông qua quảng cáo có trả tiền. Dữ liệu từ người xem cũng là tài nguyên tuyệt vời cho những quảng cáo sau này.
Bộ phim This is Football của Starbucks trên Amazon Prime là một ví dụ tuyệt vời về những gì thương hiệu với ngân sách lớn có thể làm. Ta ngày càng có nhiều cách hợp tác để quảng bá thương hiệu hơn.
Đọc thêm: Xây dựng thương hiệu sản phẩm so với xây dựng thương hiệu tập đoàn
Thương hiệu dần trở thành một nhà sản xuất content
Bản thân các thương hiệu cũng đang hoạt động giống nhà sản xuất hơn.
LEON, thương hiệu nhà hàng thức ăn nhanh tốt cho sức khỏe, đã ra mắt LEON Presents vào đầu năm 2020; một nền tảng được tạo ra để kể những câu chuyện về hạnh phúc, tính bền vững, và trách nhiệm với môi trường, hiện thực hóa tuyên ngôn thương hiệu về việc cung cấp thực phẩm 'tốt cho bạn và tốt cho hành tinh'.
Thương hiệu bia ủ Mexico Corona của Anheuser-Busch InBev gần đây đã công bố ra mắt Corona Studios, một công ty nội bộ sản xuất nội dung gốc để phân phối trên các kênh xã hội toàn cầu và các kênh kỹ thuật số thuộc sở hữu của họ.
Đáp lại những gì thương hiệu nói là thách thức lớn nhất đối với các marketer: thu hút người tiêu dùng một cách chân thực.
Sự thay đổi trong mong muốn và sự đổi mới của người tiêu dùng trong việc tiêu thụ content đem đến một thời điểm hoàn hảo để thương hiệu phát triển. Hãy nắm lấy cơ hội đó để tiếp cận người tiêu dùng một cách chân thực, và quảng bá giá trị của thương hiệu,