Social media

33 Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

April 04,2022 - Brand story

Học được gì về Employer Branding từ Báo cáo sức khoẻ thương hiệu 2018?

Bất cứ khi nào một cá nhân muốn chuyển đổi công việc mới, họ sẽ cân nhắc đi tham gia phỏng vấn công ty nào, hay đánh giá bất kì vị trí nào liệu có phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp hiện tại cũng như thỏa thuận về lương thưởng một cách chủ động. Với dữ liệu từ báo cáo từ 10000 công ty và hơn 2 triệu lao động, chúng tôi hiểu rằng những yếu tố trên chính là điều quan trọng để nhân sự tiềm năng cân nhắc khi lựa chọn bến đỗ tiếp theo.

Dữ liệu báo cáo Sức khỏe thương hiệu năm 2018

 

Để làm rõ điều quan trọng nhất đối với ứng viên tìm việc, chúng tôi đã hỏi những ứng viên chuyên mảng Tech - Công nghệ để xem điều gì thu hút họ nhất ở một vị trí/công ty tuyển dụng hấp dẫn, điều gì thu hút đầu tiên và điều gì khiến họ từ chối hoặc chấp nhận lời đề nghị làm việc. Báo cáo Sức khỏe thương hiệu hàng năm của chúng tôi ghi nhận các công ty có Employer Branding - Thương hiệu Nhà tuyển dụng tốt trong mảng Tech sẽ cung cấp những thông tin chi tiết để công ty khác cải thiện chiến lược thu hút nhân tài và có đội ngũ nhân sự xuất sắc hơn. 

Xem thêm: Vì sao Employer Branding quan trọng với doanh nghiệp?

Theo Báo cáo Sức khỏe thương hiệu, những thương hiệu nào có Employer Branding - thương hiệu tuyển dụng hàng đầu?

Để hiểu sâu hơn về những giá trị ứng viên luôn tìm kiếm ở một công ty, chúng tôi đã hỏi thị trường tuyển dụng nhân tài về Tech để xếp hạng những công ty họ muốn làm việc nhất. Top 1 của năm 2018 gọi tên Netflix là nơi làm việc hấp dẫn nhất với chỉ số tích cực là 86, tăng hạng từ vị trí thứ 5 so với năm trước đó. Ngay sau Netflix là những gã khổng lồ công nghệ như Google, Tesla và SpaceX. 

Dữ liệu báo cáo Sức khỏe thương hiệu năm 2018

 

Những gì nhân tài mảng Tech tìm kiếm trong một lời đề nghị làm việc

Không có gì ngạc nhiên khi lương thưởng và phúc lợi (55%) được xếp hạng là yếu tố số một mà ứng viên cân nhắc khi đánh giá cơ hội việc làm, và văn hóa công ty xuất hiện ngay sau ở vị trí thứ hai (45%). Đối với các công ty không thể cạnh tranh với mức lương khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ, điều quan trọng là phải tập trung vào những gì công ty có thể cung cấp cho một ứng viên gia nhập đội ngũ của mình. Việc thể hiện một nền văn hóa công ty đặc sắc và các cơ hội ứng viên sẽ có để phát triển kỹ năng mới trong vai trò công việc sẽ có tác động đáng kể trong quá trình tuyển dụng.

Dữ liệu báo cáo Sức khỏe thương hiệu năm 2018

 

Quan điểm rằng “Không ai bỏ việc, mọi người chỉ bỏ sếp thôi” cũng đúng trong khảo sát của chúng tôi. 37% ứng viên đồng ý rằng nếu bị người quản lý đánh giá thấp, họ sẽ càng được thúc đẩy phải bỏ việc. Gần 3 trên 4 người được hỏi cũng cho rằng mức lương cơ bản cao sẽ có ảnh hưởng nhất định tới việc nhận một công việc khác và 1 trong 4 người được hỏi cảm thấy một chức danh tốt cũng có vai trò nhất định trong việc quyết định công việc. Các nhân viên cũng khá để ý tới nấc thang nghề nghiệp, định hướng lâu dài cũng như cơ hội học hỏi điều mới khi đánh giá cơ hội việc làm.

Xem thêm: Văn hoá nội bộ - Chìa khoá bí mật cải thiện Employer Branding

Dữ liệu báo cáo Sức khỏe thương hiệu năm 2018

 

Để giúp doanh nghiệp hiểu điều gì đang hoạt động hiệu quả đối với những Thương hiệu Nhà tuyển dụng - Employer Branding được xếp hạng hàng đầu, chúng tôi đã xem xét lại Báo cáo Sức khoẻ thương hiệu và nhận ra 5 lý do hàng đầu giúp các ứng viên gắn bó với một công ty - và từ khóa chính là tính minh bạch. Các cuộc thảo luận về tiền lương thưởng được coi là điều cấm kỵ và diễn ra ở giai đoạn cuối của quá trình tuyển dụng. Triết lý của chúng tôi là lương thưởng phải là một phần trong cuộc trò chuyện đầu tiên của công ty với ứng viên và 62% người trả lời khảo sát đồng ý với điều đó.
 

Dữ liệu báo cáo Sức khỏe thương hiệu năm 2018

 

Vì tuyển dụng là cốt lõi của tất cả các doanh nghiệp, chúng tôi muốn các công ty hiểu rõ cách hiệu quả nhất để trở nên nổi bật. Dựa trên những thông tin chi tiết được cung cấp bởi nhân sự nổi bật trong mảng Tech, những chiến lược dưới đấy là cách hữu ích để nâng cao sức khoẻ thương hiệu:

  • Cung cấp cơ hội để thay đổi hướng đi: Báo cáo sức khỏe thương hiệu của chúng tôi tiết lộ rằng các ứng viên ở tất cả các thị trường đều đang tìm cách để thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Cụ thể hơn, khi nộp đơn xin việc, 41% người được hỏi tìm kiếm các lựa chọn đào tạo và phát triển, và 64% chuyển sang khi một công ty khác cung cấp cơ hội giải quyết các vấn đề và thách thức mới.
  • Gửi ghi chú được cá nhân hóa : Tương tự như dữ liệu cho thấy rằng thư viết tay có thể cải thiện cơ hội trúng tuyển công việc của bạn, dữ liệu của chúng tôi cho thấy việc gửi ghi chú được cá nhân hóa cho ứng viên cũng có thể làm nên chuyện. 49% người được hỏi nói rằng họ sẽ hợp tác với một công ty gửi ghi chú được cá nhân hóa - và việc cá nhân hóa quan trọng hơn 12% đối với phụ nữ.
  • Đề nghị làm việc từ xa hoặc giờ làm việc linh hoạt : Với 70% người trả lời khảo sát c Báo cáo Sức khoẻ thương hiệu bày tỏ sự quan tâm đến việc làm việc từ xa 100%, lịch trình linh hoạt rõ ràng là rất quan trọng. Những con số này tiết lộ rằng để các công ty vẫn hấp dẫn, họ sẽ cần phải điều chỉnh lợi ích của mình để đáp ứng nhu cầu cao.
  • Nhân sự tốt là nền tảng của mọi công ty thành công, vì vậy tầm quan trọng của việc xây dựng Employer Branding mạnh là nền tảng của chiến lược thu hút nhân tài chiến lược.

Từ việc cung cấp các cơ hội thăng tiến sự nghiệp cho nhân tài công nghệ, đến việc gửi các thông điệp được cá nhân hóa trong quá trình tiếp cận để thể hiện sự chu đáo, mọi điểm tiếp xúc mà ứng viên có với thương hiệu của doanh nghiệp - trực tuyến hoặc trực tiếp - phản ánh những gì một công ty tin tưởng và mang lại cơ hội để lại ấn tượng.

Xem thêm: “Bắt mạch” kiểm tra và đo lường Sức khoẻ thương hiệu - Brand Health