May 27,2022 - Vision on branding
Làm Marketing? Bạn cần biết 6 chiến lược marketing phổ biến này
Chủ doanh nghiệp nhỏ có thể không quá đầu tư vào quảng bá truyền thông, tuy nhiên, chỉ cần lướt internet cũng có thể tìm được vô vàn cách để truyền thông doanh nghiệp nhỏ và vừa mà không cần quá công khai hoặc hiện diện trên mạng.
Không phân biệt quy mô và tuổi nghề của doanh nghiệp, mọi công ty đều cần một số chiến lược tiếp thị để phát triển và cạnh tranh. Dưới đây là một số chiến lược marketing mà mỗi người làm chủ nên biết để tự tin bước vào thời đại số phát triển mạnh mẽ.
Xem thêm: Xây dựng chiến lược Marketing 2022: Tất cả những trend bạn cần biết
Tập trung vào chiến lược Marketing về Content
Content Marketing là một cách khá đơn giản để phát triển một doanh nghiệp thông qua việc cải thiện hình ảnh và nhận diện online. Nếu không muốn hoặc không thể tự viết những bài blog về chính bản thân doanh nghiệp, doanh nghiệp vẫn có thể quản trị trang web bằng cách mời những tay viết có chuyên môn cao hơn để viết những nội dung liên quan, xây dựng sự gắn kết với tệp khách hàng lớn hơn.
Doanh nghiệp cũng có thể viết bài blog cho những web nổi tiếng khác và thu thập thêm các đường backlink chất lượng dẫn về website doanh nghiệp.
Content Marketing là một trong những chiến lược marketing hợp lí và hiệu quả nhất để có thêm khách hàng trung thành. Quảng cáo thêm những bài viết trên nền tảng mạng xã hội cũng là cách hay khi áp dụng Content Marketing.
=> Dẫn Đầu Xu Hướng Với Video Content Marketing
Chiến lược marketing với 4Ps đã cũ rồi, hãy nghĩ tới 4Cs
4Ps nghe như một chiến dịch marketing truyền thống đã lỗi thời, nhưng thực tế, 4 yếu tố Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Điểm bán), Promotion (Quảng bá) đều có thể chuyển thành những 4Cs với sự tập trung hơn vào khách hàng: Product thành Customer Solutions (Giải pháp cho khách hàng), Price thành Customer Cost (Chi phí khách hàng), Place thành Convenience (Sự tiện lợi) và Promotion thành Giao tiếp - Kết nối (Communicate).
Tất cả những yếu tố thuộc về người bán đều có thể được xem là nhu cầu của khách hàng và nên được giải quyết một cách cẩn thận nhất. Doanh nghiệp nên sản xuất hoặc cung cấp hàng hoá dựa trên nhu cầu khách hàng và xem giá cả cuối cùng như một khoản đầu tư để thoả mãn nhu cầu khách hàng.
Hãy chuyển hướng kinh doanh theo hướng khiến khách hàng cảm thấy thoải mái khi mua hàng. Nếu cách đây không lâu, khuyến mại là một chiến lược marketing phổ biến, thì giờ đây, giao tiếp với người tiêu dùng đã được đưa lên hàng đầu. Marketing là phổ biến và truyền bá thông tin về sản phẩm, còn giao tiếp người dùng bao gồm sự liên lạc thường xuyên, thảo luận về ưu và nhược điểm của sản phẩm và giải quyết những lo lắng thường gặp.
Đừng coi thường quảng cáo ngoài trời (OOH - Out Of Home) trong chiến lược marketing
Quảng cáo ngoài trời OOH là chiến lược marketing đơn giản và hiệu quả cho cả chủ doanh nghiệp nhỏ và lớn. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, quảng cáo truyền miệng và quảng cáo ngoài trời đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện kết quả marketing, đương nhiên là với sự đầu tư nhất định.
Chiến lược marketing thời đại này không thể thiếu mạng xã hội và viral marketing
Với sự trợ giúp của backlinks, affiliate marketing và đẩy mạnh social post trên mạng xã hội cũng như quảng cáo mạng xã hội. Retweet những nội dung liên quan và cần thiết với khách hàng trên Twitter cũng đem lại kết quả đáng nói với chi phí hợp lý. Affiliate Marketing và Truyền thông qua đối tác tiếp thị cũng là một cách marketing đáng để đầu tư công sức và hầu bao.
Xem thêm: Hai mặt của Social Media Marketing trong xu hướng số hoá
Tổ chức sự kiện kết nối
Những sự kiện kết nối với khách hàng (clients và customers) cũng là ý hay và có lợi cho cả doanh nghiệp lẫn quan hệ truyền thông đối ngoại. American Express - một công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia của Mỹ - đã vận hành một nền tảng tên là OPEN Forum để kết nối những chủ doanh nghiệp nhỏ, cùng hướng tới sự giao tiếp tốt hơn và phát triển kinh doanh thông qua hợp tác.
Dù bạn đang điều hành doanh nghiệp kích cỡ nào, luôn cần tương tác với khách hàng để hiểu các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh và hiệu suất làm việc, đó là lí do sự kiện kết nối quan trọng. Sự kiện thường dẫn đến tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn và có thể được tự động hoá thông qua các công cụ như Email Drips Campaign.
Xem thêm: Cải thiện trải nghiệm vật lý thực tế: Chiến lược marketing xây dựng thương hiệu hiệu quả
Cung cấp dịch vụ tư vấn là một chiến lược marketing hiệu quả
Việc cung cấp những dịch vụ tư vấn nhằm hỗ trợ quy trình làm việc của khách hàng hiệu quả và dễ dàng hơn cũng là một chiến lược marketing tốt để cải thiện mối quan hệ với khách hàng và xây dựng lòng tin nơi họ. Có thể tư vấn thông qua việc trả lời email hoặc thư riêng của khách hoặc phát triển các học viên và ứng dụng đặc biệt để giải quyết thắc mắc của khách.
Dù là một doanh nghiệp lớn hay công ty mới thành lập, nỗ lực đầu tư vào marketing qua các chiến lược marketing không bao giờ là thừa và có thể ảnh hưởng đáng kể, quyết định sự thành công của công ty. Content Marketing, OOH Marketing, Dịch vụ tư vấn, Tổ chức sự kiện hay sử dụng Social Media chỉ là một trong vô vàn chiến lược marketing doanh nghiệp có thể áp dụng để giúp duy trì khả năng cạnh tranh.
Xem thêm: Các Công Cụ Online Marketing Hiện Nay