August 10,2023 - Vision on branding
Làm thế nào để nổi bật với một logo bất động sản đặc biệt
Mọi thương hiệu đáng nhớ đều cần một logo. Sự hiện diện của công ty bạn với một logo phù hợp sẽ thể hiện ngay cảm quan về sản phẩm bất động sản mà bạn cung cấp.
Giống như Apple đã biến logo quả táo cắn dở thành một biểu tượng của hàng điện tử đẳng cấp, một thương hiệu bất động sản cũng có thể sử dụng logo để tạo ấn tượng đầu tiên tốt, từ đó luôn hiện hữu trong tâm trí khách hàng trên thị trường.
Thiết kế một logo bất động sản phù hợp sẽ thu hút chú ý từ khách hàng, xây dựng uy tín công ty, tạo dựng sự khác biệt, và đặt nền móng cho những sản phẩm chất lượng mà bạn cung cấp.
Lí do thương hiệu nên có một logo bất động sản
Đi sâu hơn, logo có khả năng biến đổi một sản phẩm trở nên còn hơn là một địa điểm. Nó còn là cái nhìn thoáng qua về một cộng đồng mới, ngập tràn tiềm năng dành cho khách hàng.
Với cư dân tại đó, logo trở thành một danh tính mới, tạo cảm giác cho người mua trở thành một phần của cộng đồng tinh hoa. Một hành trình hoà hợp vào không gian sống mới đẳng cấp mở ra, và logo có thể là khởi đầu họ cần.
Đọc thêm: Art Direction cho Logomark - Cách chia định dạng Logo
Cách tạo nên một logo bất động sản đáng nhớ
Giờ thì hãy cùng xem các bước để tạo nên một logo bất động sản đang nhớ, đại diện cho thương hiệu, cộng đồng, và các tầm nhìn bạn đang hướng tới.
1. Phân tích khách hàng mục tiêu
Bước đầu tiên luôn là cần thấu hiểu khách hàng, liệu thiết kế logo có phù hợp với những người mua bạn nhắm tới.
Hãy hỏi các câu hỏi sâu để xác định nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp:
- Họ có phong cách sống như nào, quan trọng các giá trị gì?
- Sản phẩm có thể đạt kỳ vọng, nhu cầu của họ như thế nào?
- Cộng đồng sẽ mong muốn có gì trong không gian sống?
Dù là gia đình, cá thể, người lớn tuổi, hay người đầu tư, tất cả người mua đều hướng đến một cuộc sống lý tưởng. Một thiết kế thấu cảm sẽ cho khách hàng thấy họ đang nhìn thấy nơi họ muốn ở, nhóm người họ muốn thuộc về, và danh tính mà họ muốn sở hữu.
Đọc thêm: Tương lai của Logo: Nó đã chết hay sẽ còn sống mãi?
2. Thể hiện phong cách thương hiệu
Thiết kế logo bất động sản của bạn nên toát lên được bầu không khí của cộng đồng dự án. Hiểu được điều này, và bạn sẽ tìm được các thành phần thể hiện phong cách thương hiệu và hấp dẫn với các cư dân tương lai.
Thiên nhiên, sang trọng, hiện đại, đầm ấm.. Hãy xem logo có thể đem đến sự độc đáo mà concept của bạn đang hướng tới như thế nào. Một dự án shophouse có thể rất khác với một dự án chung cư cao tầng, nên phong cách thiết kế cũng có thể rất khác nhau.
3. Sử dụng bảng màu phù hợp
Màu sắc có thể giúp tăng nhận diện thương hiệu lên tới 80%, tức giúp người xem ghi nhớ thiết kế và hiểu các giá trị mà doanh nghiệp cung cấp tốt hơn rất nhiều.
Các lựa chọn màu không chỉ cần nhìn đẹp, mà còn cần cung cấp cái nhìn sâu hơn về dự án. Mỗi màu sắc lại có một ý nghĩa khác nhau, hãy đọc bài viết bên dưới để tìm hiểu thêm.
Đọc thêm: Thiết kế Logo: Màu sắc nói lên điều gì về Thương hiệu của bạn?
4. Sử dụng font chữ phù hợp
Tương tự với màu sắc, font chữ sử dụng cho logo bất động sản cũng rất quan trọng trong việc thể hiện phong cách thương hiệu. Typo phù hợp sẽ đem đến một thiết kế độc đáo và có thể kể một câu chuyện.
Font serif có thể đem đến một cảm giác vượt thời gian, trong khi sans serif hiện đại và tối giản. Dispaly đem đến sự khác lạ, còn script thì lại tinh tế và tao nhã.
Nhưng nếu có thể, hãy đầu tư để có một typeface độc quyền cho thương hiệu, giúp quá trình lớn mạnh của công ty mượt mà hơn. Đó cũng là cách mà các tập đoàn suy nghĩ về thương hiệu, với sự đồng nhất hiện rõ tại từng điểm dù nhỏ nhất.
Hãy tạo nên một logo đơn giản, nhưng không thể quên
Thiết kế logo không cần sử dụng quá nhiều yếu tố để trở nên độc đáo. Càng đơn giản càng tốt, và càng đi đến trọng tâm đáng nhớ của thương hiệu. Hãy tự hỏi rằng liệu người xem có thể nắm bắt cảm xúc mà logo đang hướng tới dù chỉ bằng một cái nhìn. Nếu không, hãy bắt đầu lại.
Cuối cùng, mục tiêu chính là tìm ra cách tốt nhất để thể hiện sự hấp dẫn của thương hiệu thông qua các yếu tố thiết kế được cân nhắc kỹ lưỡng. Còn sau đó, khách hàng có thể tự cảm nhận sự phù hợp để mường tượng ra một cuộc sống lý tưởng trong tương lai.