Social media

33 Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

August 10,2023 - Vision on branding

Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu tập đoàn

Khác biệt hay là chết. Đây có lẽ là câu nói đúng nhất về thương hiệu trong một thị trường ngày càng bão hoà như hiện nay. 

Mặc dù vài công ty có thể thấy quy trình branding phức tạp và tốn kém, việc có một thương hiệu tập tập đoàn vững mạnh là thiết yếu để nổi bật so với đối thủ. Bên cạnh đó, hình ảnh thương hiệu còn là cách để một doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng.

Một vài lợi ích có thể kể đến của một thương hiệu tập đoàn rõ ràng là:

  • Gia tăng giá trị công ty
  • Củng cố vị thế trên thị trường
  • Cải tiến nỗ lực marketing
  • Tăng sự tương tác từ khách hàng
  • Mở ra các cơ hội phát triển mới

Trong bài này, hãy cùng Beautique đi sâu hơn để tìm hiểu về branding cho tập đoàn, và những lợi thế nó đem lại cho doanh nghiệp.

1. Thương hiệu là danh tính của tập đoàn

Thương hiệu là danh tính của tập đoàn

Xuyên suốt quá trình mua, khách hàng cần cảm nhận và thấu hiểu hơn về công ty thông qua danh tính thương hiệu - tính cách, tông giọng, và tầm nhìn sứ mệnh. Từ đó, người mua có thể biết sự kỳ vọng họ nên có với doanh nghiệp, đù đó là giá cả, chất lượng, hay tính hữu dụng. Một branding hiệu quả sẽ có thể giúp khách hàng trả lời những câu hỏi họ có mà không cần trực tiếp nói ra. 

Bên cạnh đó, thương hiệu tập đoàn còn là tầm nhìn cho hàng nghìn nhân viên. Với những giá trị cốt lõi rõ ràng, công ty có thể xây dựng văn hoá doanh nghiệp với các mục tiêu chung hiện hữu. Việc này cũng giúp thu hút các nhân tài cùng chí hướng, tạo nên đội ngũ nhân viên gồm những người phù hợp với mục tiêu đề ra.

Đọc thêm: Phương pháp xây dựng thương hiệu đúng chuẩn cho doanh nghiệp

2. Thương hiệu đem đến các tệp khách hàng tập trung hơn

Branding đem đến cơ hội để thể hiện danh tính rõ ràng hơn với khách hàng, từ đó dễ dàng nhắm tới các nhóm khách hàng mục tiêu. Với sự khác biệt trong từng đặc điểm nhận dạng, doanh nghiệp có thể đưa ra các sản phẩm độc nhất và phù hợp với thị hiếu của người mua tiềm năng.

Từ phía ngược lại, người mua khi nhìn vào thương hiệu có thể nhận ra đâu là công ty đem đến sản phẩm dịch vụ phù hợp với họ nhất.

3. Thương hiệu gây dựng brand awareness

Thương hiệu gây dựng brand awareness

Bạn có thể nghĩ người dùng chỉ nhớ đến công ty qua cái tên, nhưng thật ra họ nhớ đến các hình ảnh. Do đó, để tăng brand awareness một cách hiệu quả, bạn cần một danh tính nhất quán xuyên suốt.

Các yếu tố như hình ảnh, màu sắc, font chữ, logo, typeface, nội dung, đều tham gia vào tạo nên một cá tính thương hiệu đáng nhớ. Với tập đoàn, thời gian gây dựng thương hiệu có thể lâu hơn, nhưng thành quả là rất xứng đáng với sự nhận thức của người tiêu dùng. 

Nếu mọi người có thể nhận ra thương hiệu dù ở bất kỳ đâu, thì cuối cùng cũng sẽ đến lúc họ thử tìm đến xem thương hiệu đó là gì.

Đọc thêm: 4 mẹo cải thiện nhận thức thương hiệu dành cho doanh nghiệp

4. Thương hiệu củng cố kết nối với khách hàng

Khách hàng luôn có sự kết nối mạnh mẽ nhất với những công ty phù hợp với giá trị cá nhân của họ. Thương hiệu đem đến cơ hội để hai bên tương tác và đối thoại, tạo nên một mối quan hệ sâu sắc hơn.

Qua thời gian, sự sâu sắc này dẫn đến tin tưởng, và những khách hàng trung thành. Họ càng trung thành thì sẽ càng tăng khả năng quảng bá thương hiệu qua word of mouth với bạn bè và gia đình.

5. Thương hiệu đem đến độ tin cậy cao hơn

Khi người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, các doanh nghiệp có uy tín cao sẽ nổi bật hơn. Xây dựng thương hiệu mang đến cơ hội tuyệt vời để thể hiện giá trị và độ tin cậy của công ty đối với người tiêu dùng.

Độ tin cậy của thương hiệu lớn dễ dàng thể hiện cho khách hàng những gì mong đợi từ doanh nghiệp. Thương hiệu sở hữu độ tin cậy càng cao thì càng dễ dàng tìm thấy những khách hàng tiềm năng mới.

6. Thương hiệu cải thiện nỗ lực marketing

Xây dựng thương hiệu là một yếu tố rất quan trọng để phát triển các nỗ lực tiếp thị mạnh mẽ vì nó cung cấp hình ảnh gắn kết và thông điệp nhất quán. Khi các doanh nghiệp có bản sắc thương hiệu được xác định rõ ràng, điều này sẽ mở đường cho các chiến dịch tiếp thị nâng cao bao gồm các yếu tố chính của hình ảnh được xác định của công ty.

Bằng cách phát triển các nỗ lực quảng cáo kết hợp thương hiệu công ty của doanh nghiệp, điều này làm tăng cơ hội nhận diện thương hiệu và mức độ nhận biết rất quan trọng để thành công.

Đọc thêm: Vì sao Employer Branding quan trọng với doanh nghiệp?

7. Thương hiệu mở ra các cơ hội phát triển mới

Mở rộng là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp tăng thị phần và cung cấp sản phẩm cũng như dịch vụ của họ ở nhiều địa điểm hơn cho nhiều đối tượng hơn. Xây dựng thương hiệu đặc biệt mang lại cho doanh nghiệp cơ hội phát triển thành công vào các thị trường mới.

Để nắm giữ đòn bẩy trong ngành của bạn, điều cần thiết là phải sở hữu một danh tính rõ ràng, được xác định để truyền đạt các giá trị và đề xuất độc đáo của công ty bạn. Xây dựng thương hiệu tập đoàn cung cấp một cách đặc biệt để định vị doanh nghiệp của bạn và chia sẻ một cách thuyết phục tầm nhìn của công ty cả bên trong và bên ngoài.